Gia công cơ khí

Gia công cơ khí là quá trình chế tạo hoặc sản xuất các chi tiết có độ chính xác từ những vật liệu như sắt, thép, inox,… Gia công cơ khí là một ngành cơ khí hoạt dộng bằng các thao tác của máy móc để phục vị sản xuất cơ khí. Hoạt động sản xuất được ứng dụng các công nghệ từ cơ bản đến nâng cao.

Các sản phẩm đầu ra thường là các kim loại như sắt, thép, inox… Nhằm tạo ra các sản phẩm có ứng dụng cao trong đời sống hàng ngày.

Công nghệ gia công cơ khí hiện nay.

Hiện nay có 3 công nghệ chính được áp dụng trong gia công cơ khí tại Việt Nam:

  • Gia công cơ khí không phôi: Các hoạt động như đúc, rèn, ép, dập, hàn…Phương pháp gia công này còn được gọi với nhiều cái tên như gia công áp lực, gia công biến dạng hay gia công nóng.
  • Công nghệ gia công phôi: Hình thức gia công cắt , gọt, phay, khoan, mài bằng máy móc những vẫn có sự hổ trợ từ bàn tay con người.
  • Các công nghệ gia công khác như gia công song siêu âm, gia công bằng tia lửa điện…

Các hình thức gia công cơ khí chính xác hiện nay.

Gia công tiện, phay CNC.

Tiện cnc được ứng dụng nhiều trong quá trình tạo hình các chi tiết tròn xoay. Các hoạt động chính của máy tiện cnc như: Tiện ngoài, tiện trong, tiện bậc, cắt mặt, gia công ren…

Gia công cơ khí chính xác bằng máy phay cnc, được ứng dụng để phay mặt, khoan lỗ, phay rãnh… Máy phay cnc sử dụng các công cụ cắt như: mũi khoan, dao phay, endmill… Hoạt dộng phay cnc cho độ chính xác cao nhưng vẫn phải cần xử lí sau gia công đẻ cho bề mặt sáng bóng hơn.

gia công cơ khí chính xác bằng máy tiện cnc

Gia công cơ khí bằng máy cắt kim loại CNC PLasma.

Phương pháp gia công kim loại bằng máy cắt plasma cnc được ứng dụng nhiều tại các xưởng cơ khí vừa và nhỏ. Việc gia công kim loại bằng Plasma có độ chính xác cao nhưng cũng cần phải xử lí bề mặt sau khi gia công. Gia công kim loại bằng máy cắt plasma có tốc độ cắt nhanh với kim loại: sắt, đồng thau, nhôm…

Máy cắt Plasma cnc Win-2060 | TOÀN ĐẮC LỘC

Gia công cơ khí chính xác bằng máy cắt Laser CNC.

Máy cắt laser cnc là công cụ được ứng dụng thông dụng nhất trong lĩnh vực gia công cơ khí chính xác. Máy cắt laser fiber có tốc độ cắt cao, độ chính xác gần như là tuyệt đối. Máy cắt laser fiber có khả năng cắt các sản phẩm như chi tiết máy, hoa văn, sắt mỹ thuật,…Tìm Hiểu Về Máy Cắt Laser | Có Bao Nhiêu Loại Máy Cắt Laser CNC

Leave Comments

Scroll
0846 244 788 Ms. Quyên
0846 244 788 Ms.Quyên